Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

On 07:17 by Unknown   1 comment
[Logix]Studio 5000 V21: Thế hệ tiếp theo của Rslogix 5000 đã ra mắt


Rockwell đã ra mắt bộ phần mềm Studio 5000 phiên bản 21 (kế tiếp của Rslogix 5000 V20). Studio 5000 được thiết kế lập trình cho cả Logix Controller và phần View, tuy nhiên trong phiên bản 21 này, Studio 5000 mới chỉ có phần Logix Designer (thay cho Rslogix 5000 các phiên bản trước), phần View Designer sẽ được cập nhật trong phiên bản 20 sắp tới. Trong phiên bản mới này, có những thay đổi quan trọng hướng đến người sử dụng trong đó sẽ giúp khai thác tối đa lợi ích của Kiến trúc tích hợp (Integrated Architecture), giảm thời gian phát triển dự án và đơn giản hóa việc lập trình hệ thống.

Như vậy, Rslogix 5000 kết thúc ở phiên bản 20, các phiên bản tiếp theo từ 21 trở đi sẽ được thay bằng Studio 5000 Logix Designer.


Các Controller được hỗ trợ các phiên bản từ 21 trở đi bao gồm các Controllogix L7x và Compactlogix 5370 mới.

Tính năng nỗi bật

Ở các phiên bản từ 20 trở về trước, các Comments, Description được lưu trữ ở trên máy tính, nếu Upload từ Controller thì Comment, Description sẽ không còn nữa vì không được lưu xuống Controller.

Từ phiên bản 21, các Comment, description của chương trình sẽ được lưu trữ tròng vùng bộ nhớ User Memory dưới Controller. Điều này hỗ trợ rất nhiều trong việc bảo trì chương trình, hỗ trợ nhiều người cùng phát triển chương trình và thuận lợi khi làm tài liệu (Documentation)

Một điểm mới nữa là tính năng Alarm Log, cho phép ghi lại các sự kiện, lỗi ngay tại Controller. Trong trường hợp truyền thông giữa HMI và Controller bị mất, Controller sẽ lưu lại các Alarm sảy ra trong khoảng thời gian này và đưa lên HMI khi kết nối được khôi phục.

Cài đặt

Việc cài đặt cũng đơn giản hơn so với các phiên bản trước, tuy nhiên dung lượng khá nặng. Studio 5000 hỗ trợ các hệ điều hành Windows 7, Windows Server 2008 R2 và chạy tốt trên các hệ thống 64bit. Phiên bản mới này hiện tại đã có thể Download tại Website của Rockwell:
http://www.rockwellautomation.com/rockwellautomation/support/overview.page
Tuy nhiên bạn cần phải đăng kí tài khoản và có số Serial (License) hợp lệ thì mới có thể Download được.

1 nhận xét: