Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

On 07:25 by Unknown   No comments
Cấu hình Automatic Device Configuration (ADC) cho biến tần PowerFlex trong Rslogix 5000/Studio 5000


Nếu các bạn chưa biết cách cấu hình biến tần PowerFlex trong Rslogix 5000/Studio 5000 (dưới đây gọi chung là Studio 5000 – Phiên bản mới của Rslogix 5000) như thế nào, hoặc tính năng ADC là gì thì cần tham khảo các bài viết sau:
[Logix] Bài 15: Tích hợp biến tần PowerFlex với Compactlogix/Controllogix qua Ethernet/IP

Tính năng tự động cấu hình (ADC) trên biến tần PowerFlex

Trong bài viết này, ta sẽ thực hiện cấu hình ADC trên biến tần PowerFlex 525, với mô hình Demo như sau:


Ghi Chú
  • Trước khi thực hiện cấu hình ADC, việc cấu hình cài đặt các thông số của biến tần và tích hợp với Logix controller đã được thực hiện xong trước đó (nói cách khác, trong dự án thực tế thì phần chương trình và mọi thứ liên quan đã hoàn thành, hệ thống đã có thể chạy ổn định). Việc cấu hình ADC sẽ thực hiện sau cùng, ngay trước khi đưa hệ thống vào vận hành.
Cài đặt

Trong Studio 5000, tại phần I/O Configuration

Tại cửa sổ cấu hình biến tần, chọn “Change”

Electronic Keying: chọn Exact Match, và OK

Online chương trình, và kích hoạt tính năng ADC như sau:

Đánh dấu chọn kích hoạt tính năng ADC

Sau đó, chuyển Controller sang chế độ Program

Chọn Controller Properties, và vào Tab Nonvotalite Memory

Đến đây ta sẽ thực hiện Backup toàn bộ chương trình, firmware của cả Logix Controller và biến tần vào thẻ nhớ SD trên Controller (Cần kiểm tra xem trên CPU còn thẻ nhớ không trước khi thực hiện). Sau đó thực hiện các bước sau:



Chờ cho đến khi CPU backup xong chương trình vào thẻ nhớ. Đến đây việc cấu hình ADC coi như đã kết thúc.
Quá trình tự cấu hình biến tần diễn ra như thế nào ?

Sau khi biến tần hỏng được thay mới, Online trên chương trình Studio 5000 ta sẽ thấy các bước tự động cấu hình diễn ra như sau:
Đầu tiên, biến tần hiện thị trạng thái “Faulted”

Sau đó, Logix Controller bắt đầu thực hiện các bước cấu hình, trạng thái sẽ chuyể sang “Configuring”

Khi thực hiện xong cấu hình, biến tần trở lại trạng thái làm việc bình thường, không còn báo lỗi, Status “Running” sẽ được hiển thị.

Toàn bộ việc cấu hình này hoàn toàn tự động, người vận hành chỉ cần lắp biến tần, đấu các dây cáp động lực, cáp tín hiệu và cáp mạng đúng như ban đầu khi thay mới biến tần.
Ghi chú:

  • Kiểm tra thẻ nhớ SD trên Controller trước khi thực hiện Backup (khi mua, mỗi CPU đều có kèm theo thẻ nhớ SD – đối với Compactlogix 5370 và Controllogix L7x)
  • Trong quá trình Backup dữ liệu từ Controller vào thẻ nhớ, chương trình sẽ chuyển sang chế độ Program, do đó phải dừng hệ thống. Do vậy việc Backup này thông thường chỉ thực hiện trước khi đưa hệ thống vào hoạt động chính thức, hoặc trong các thời điểm Shutdown…
  • Khi sử dụng ADC, nếu người dùng thay đổi các thông số trực tiếp trên biến tần mà khác với các thông số đã được lưu tại thời điểm Backup thì các thông số này sẽ bị ghi đè, vì ADC phát hiện sự khác nhau và sẽ thực hiện quá trình tự cấu hình. Do đó, nếu thay đổi các cấu hình trên biến tần, tốt nhất cần thực hiện lại quy trình Backup vào thẻ nhớ như trên.
Giáp Văn Vỹ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét